Hướng dẫn tạo tài khoản Google Adwords 2020
Google AdWords cung cấp các dịch vụ quảng cáo cho phép khách hàng đặt những quảng cáo bằng chữ, video hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm và trên kênh youtube của google hoặc các trang web, nền tảng app (ios, android,..) do các đối tác của google (Google Adsense) cung cấp.
Bạn truy cập link: https://ads.google.com/home
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-1
Bạn nhấn vào nút "Đăng ký"
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-2
Tiếp theo bạn chọn dòng "Chuyển sang chế độ chuyên"
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-3
Tiếp theo bạn chọn dòng "Tạo tài khoản mà không cần tạo chiến dịch"
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-4
Tiếp theo bạn điền thông tin
- Quốc gia
- Múi giờ
- Tiền tệ (loại tiền tệ bạn thanh toán cho google), ghi chú: đã chọn rồi thì sau này không thể thay đổi được, bạn chọn như hình trên là được. chọn nút "Gửi"
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-5
Bạn có thể cài App (Android và iOS) quản lý quảng cáo google adwords và số điện thoại tư vấn miễn phí của google. Bạn nhấn nút "KHÁM PHÁ CHIẾN DỊCH CỦA BẠN"
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-6
Vậy là bạn đã tạo được tài khoản quảng cáo Google Adwords, Bước tiếp theo tìm hiểu các mục tiêu, loại chiến dịch và các phương thức thanh toán,..
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-5
Bạn có thể cài App (Android và iOS) quản lý quảng cáo google adwords và số điện thoại tư vấn miễn phí của google. Bạn nhấn nút "KHÁM PHÁ CHIẾN DỊCH CỦA BẠN"
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-6
Vậy là bạn đã tạo được tài khoản quảng cáo Google Adwords, Bước tiếp theo tìm hiểu các mục tiêu, loại chiến dịch và các phương thức thanh toán,..
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-7
Bạn nhấn vào nút "Tạo chiến dịch mới"
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-8
Chọn mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo, đến thời điểm này google cung cấp 7 mục tiêu chính:
1. Quảng cáo Doanh số
2. Khách hàng tiềm năng
3. Lưu lượng truy cập trang web
4. Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm
5. Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận
6. Quảng bá ứng dụng
7. Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-9
#1. Quảng cáo Doanh số: Mục tiêu thúc đẩy bán hàng trên Internet, trong ứng dụng, qua các cuộc điện thoại hoặc tại cửa hàng thông qua quảng cáo của google. Trong mục tiêu quảng cáo doanh số, google cho phép tạo các loại chiến dịch sau:
- Tìm kiếm
- Hiển thị
- Mua sắm
- Video
- Thông minh (Smart)
- Khám phá
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-10
#2. Quảng cáo Khách hàng tiềm năng: Trong hệ thống AI google điều phối hiệu quả trong việc tìm khách hàng tiềm năng tốt nhất và các chuyển đổi khác bằng cách khuyến khích khách hàng thực hiện hành động. Trong mục tiêu này có các loại chiến dịch sau:
- Tìm kiếm
- Hiển thị
- Mua sắm
- Video
- Thông minh (Smart)
- Khám phá
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-11
#3. Quảng cáo Lưu lượng truy cập trang web: Hệ thống sẽ tối ưu được người phù hợp truy cập vào trang web. Trong mục tiêu này có các loại chiến dịch sau:
- Tìm kiếm
- Hiển thị
- Mua sắm
- Video
- Khám phá
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-12
#4. Quảng cáo Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm: Khuyến khích mọi người khám phá các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hiệu quả nhất. Trong mục tiêu này chỉ có 2 loại chiến dịch:
- Hiển thị
- Video
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-13
#5. Quảng cáo Mức độ nhận biết thương hiệu và phạm vi tiếp cận: Tiếp cận nhiều đối tượng và xây dựng nhận thức, tăng sự nhận diện thương hiệu của bạn. Trong mục tiêu này cũng giống Quảng cáo Sự cân nhắc về thương hiệu và sản phẩm chỉ có 2 loại chiến dịch:
- Hiển thị
- Video
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-14
#6. Quảng bá ứng dụng: Tăng số lượt cài đặt và tương tác cho ứng dụng của bạn. Trong mục tiêu này chỉ liên quan đến quảng bá ứng dụng của bạn phát triển qua 2 App chính (Android và iOS)
- Ứng dụng
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-15
#7. Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu: Loại chiến dịch xác định vị trí khách hàng có thể nhìn thấy quảng cáo, nhưng bạn có thể làm cho vị trí này cụ thể hơn bằng cách nhắm mục tiêu quảng cáo của mình. Tìm hiểu thêm về cách nhắm mục tiêu quảng cáo của bạn.
Sử dụng bất kỳ loại chiến dịch nào có sẵn và từng bước xây dựng một chiến dịch mà không cần các nội dung đề xuất cho mục tiêu. Trong mục tiêu này tùy chỉnh theo nhu cầu của bạn
 
Tính năng 6 loại chiến dịch:
#1. Chiến dịch Tìm kiếm
Tiếp cận những khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn bằng quảng cáo văn bản
Tạo ra khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng quảng cáo văn bản hoặc quảng cáo cuộc gọi hiển thị gần các kết quả tìm kiếm trên Google.com, các trang web đối tác tìm kiếm của Google, v.v.
 
#2. Chiến dịch Hiển thị
Chạy các loại quảng cáo khác nhau trên web
Thu thập địa chỉ email và các thông tin liên hệ có liên quan khác từ những người phù hợp bằng cách sử dụng quảng cáo bắt mắt hiển thị trên web
 
#3. Chiến dịch Mua sắm
Quảng bá các sản phẩm của bạn với Quảng cáo mua sắm
Tạo khách hàng tiềm năng và lượt chuyển đổi bằng cách khuyến khích mọi người tương tác với quảng cáo mua sắm của bạn
 
#4. Chiến dịch Video
Tiếp cận và thu hút người xem trên YouTube và trên web
Tạo ra khách hàng tiềm năng và các lượt chuyển đổi bằng cách sử dụng các định dạng quảng cáo video được thiết kế để khuyến khích mọi người thể hiện sự quan tâm và thực hiện hành động
 
#5. Chiến dịch Thông minh (Smart)
Đạt mục tiêu kinh doanh của bạn bằng cách sử dụng quảng cáo tự động trên Google và trên web
Thúc đẩy khách hàng gọi điện hoặc ghé qua cửa hàng bằng cách sử dụng quảng cáo tự động hiển thị trên Google, Google Maps và trên toàn bộ web, đồng thời tận dụng tính năng tự động để giảm tối đa việc trực tiếp quản lý quảng cáo
 
#6. Chiến dịch Khám phá
Chạy quảng cáo trên YouTube, Gmail, Khám phá và các sản phẩm khác
Tạo khách hàng tiềm năng bằng cách hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa có hình ảnh phong phú trên YouTube, Gmail, Khám phá và các sản phẩm khác
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-16
Thanh toán Google Ads bằng MoMo và VisaCard, MasterCard, Bạn vào "CÔNG CỤ VÀ CÀI ĐẶT", Chọn mục "Cài đặt"
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-17
Cách thanh toán bằng thẻ VisaCard, MasterCard
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-18
Bạn điền thông tin các mục chính như sau:
- Chọn loại tài khoản: Cá nhân hoặc doanh nghiệp
- Thông tin tên, địa chỉ, mã bưu điện, số điện thoại
- Thanh toán chỉ được thanh toán thủ công  (giống trả trước điện thoại di động), bạn chạy quảng cáo nhiều sẽ được google chuyển sang thanh toán tự động (giống trả sau điện thoại di động) hoặc bạn yêu cầu google
- Số tiền thanh toán tối thiểu 160.000 đ
- Thẻ: nhập 16 số trên thẻ và tháng năm hết hạn (00/00) và số CVC phía sau thẻ, bạn nhấn nút "Gửi".
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-19
Cách thanh toán bằng Ví MOMO
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-20
 
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-21
Nhấn thêm MoMO e-wallet trong mục Phương thức thanh toán, nhấn nút "Gửi"
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-22
tiếp theo nhấn "TIẾP TỤC"
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-23
Bạn vào ứng dụng MOMO trong điện thoại Smartphone chọn mục quét mã vạch
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-24
nhấn "Xác nhận"
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-25
Bạn đã hoàn thành, tiếp theo bạn có thể nhập mã khuyến mãi do google tặng vào mục này
huong-dan-tao-tai-khoan-google-adwords-2020-26